Bí quyết kinh doanh quần áo trẻ em, đồ em bé chi tiết nhất

Nên kinh doanh quần áo trẻ em hay người lớn là một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi bắt đầu có ý định kinh doanh quần áo. Để trả lời chính xác câu hỏi này, bạn cần phải tìm hiểu kĩ về việc kinh doanh quần áo trẻ em và kinh doanh quần áo người lớn. Khi đã hiểu rõ thì bạn sẽ xác định được ngành hàng để kinh doanh dễ dàng hơn.

Trong bài viết này, chodosi.vn sẽ giới thiệu thị trường kinh doanh đồ mẹ và bé, đồng thời giúp bạn nắm được các bí quyết, các cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả, đem lại nhiều lợi nhuận.

Xem thêm:

Giới thiệu về thị trường kinh doanh đồ mẹ và bé – Cơ hội cho ai biết nắm bắt

thị trường kinh doanh đồ mẹ và bé - Cơ hội cho ai biết nắm bắt
thị trường kinh doanh đồ mẹ và bé – Cơ hội cho ai biết nắm bắt

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đời sống vật chất và tinh thần của trẻ em được ba mẹ ông bà rất chú trọng, đặc biệt khi hiện nay tỉ lệ sinh con khá ít, đa số chỉ từ 1-2 con nên trẻ em được chăm lo rất nhiều. Không chỉ có những gia đình có điều kiện, mà ngay cả những gia đình có thu nhập thấp thì con cái vẫn là ưu tiên hàng đầu, thậm chí trong thời buổi kinh tế khó khăn, ba mẹ vẫn có thể nhịn ăn nhịn mặc để sắm sửa cho con những bộ đồ đẹp, những sản phẩm chất lượng.

Vì vậy đây là một thị trường khá màu mỡ để đầu tư kinh doanh. Dưới đây là những lý do mà bạn nên kinh doanh đồ cho trẻ em.

Thị trường quần áo trẻ em là rất lớn

Thị trường quần áo trẻ em là rất lớn
Thị trường quần áo trẻ em là rất lớn

Lý do thị trường quần áo trẻ em phát triển mạnh và chiếm thị phần lớn là do Việt Nam có một cơ cấu dân số trẻ, với tỷ lệ người trong độ tuổi lao động và trẻ em đang ở mức cao.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế, hàng năm có hơn 1,5 triệu trẻ em được sinh ra, với mức tăng trưởng dân số từ 1,4% đến 1,7%. Phân tích theo độ tuổi, số liệu thống kê như sau:

  • Trẻ sơ sinh (1-12 tháng tuổi): Có khoảng 1,2 triệu em bé.
  • Trẻ từ 1 đến 5 tuổi: Có khoảng 4 triệu em bé, và hàng năm có sự thay đổi 1,2 triệu em.
  • Trẻ từ 6 đến 10 tuổi: Có khoảng 7 triệu trẻ, và hàng năm có sự thay đổi 1,1 triệu trẻ.

Số lượng trẻ em ngày càng tăng đồng nghĩa với nhu cầu mua sắm đồ dùng cho trẻ cũng gia tăng, đặc biệt là với nhóm trẻ sơ sinh cần phải chuẩn bị nhiều đồ và thay mới khá nhanh.

Do đó, khi quyết định kinh doanh quần áo trẻ em, bạn không phải lo lắng về tình trạng thiếu nguồn tiêu thụ. Quan trọng là làm thế nào để thu hút khách hàng và cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ trong ngành.

Ba mẹ sẵn sàng chi tiêu cho con cái

Ba mẹ sẵn sàng chi tiêu cho con cái
Ba mẹ sẵn sàng chi tiêu cho con cái

Có một điều thú vị trong việc kinh doanh đồ trẻ em: đối tượng sử dụng sản phẩm là các bé nhưng người chi trả lại là các bậc phụ huynh. Với sự phát triển của xã hội, các bậc cha mẹ luôn sẵn sàng chi tiêu cho con những sản phẩm mà họ cảm thấy an toàn, chất lượng và cần thiết cho con, bất kể đôi khi thu nhập không được tốt. Điều này xảy ra do tâm lý của các bậc cha mẹ là muốn đem lại cho con mình những điều tốt nhất, để con không bị thiệt thòi, không thua kém những đứa trẻ, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho con trong giai đoạn đầu đời.

Đây là một lợi thế rất lớn mà bạn nên tận dụng, đặc biệt là khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Chỉ cần khéo léo nhắc đến lợi ích của sản phẩm đối với sức khỏe và phát triển của bé, không ai ngần ngại chi tiêu để mua hàng.

Đa dạng loại hàng, mẫu mã, chất liệu

Đa dạng loại hàng, mẫu mã, chất liệu
Đa dạng loại hàng, mẫu mã, chất liệu

Các mặt hàng dành cho bé vô cùng đa dạng, từ kinh doanh đồ trẻ sơ sinh, kinh doanh đồ ăn dặm cho bé hay đồ chơi, quần áo thời trang…Khi kinh doanh đồ dùng cho trẻ em, bạn nên đa dạng mặt hàng kinh doanh để đáp ứng được nhu cầu mua sắm và sử dụng phong phú của phụ huynh và các bạn, từ đó cũng giúp bạn dễ dàng tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, tùy theo định hướng kinh doanh, bạn vẫn có thể bán một loại sản phẩm chuyên biệt, như chuyên kinh doanh sữa, chuyên kinh doanh đồ ăn dặm hoặc chuyên kinh doanh quần áo trẻ em tự thiết kế. Cách thức kinh doanh này sẽ dễ dàng cho bạn định vị và xây dựng thương hiệu thuận lợi hơn.

Vốn nhập hàng ít 

Vốn nhập hàng ít 
Vốn nhập hàng ít

So với kinh doanh các sản phẩm dành cho người lớn, đồ trẻ em có giá nhập thấp hơn nhiều, giúp cho hình thức kinh doanh này trở thành một lựa chọn phù hợp cho những người có vốn ít. Đặc biệt, ngành hàng trẻ em có mức tiêu thụ hàng hóa cao, bởi trẻ em phát triển và lớn khá nhành, mỗi giai đoạn lại có sự phát triển khác nhau, do đó mà các vật dụng như quần áo, đồ chơi… phải thay đổi thường xuyên, cũng vì vậy mà sức tiêu thụ mạnh giúp doanh thu không bị gián đoạn.

Những rủi ro có thể gặp phải khi kinh doanh đồ cho trẻ em

Thị trường kinh doanh đồ cho trẻ em tuy có rất nhiều cơ hội như đã nói ở trên, nhưng cũng sẽ đi kèm nhiều khó khăn mà nếu bạn không biết hoặc không lường trước được thì sẽ khó mà phát triển việc kinh doanh, thậm chí là thất bại. Sau đây là những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi kinh doanh đồ cho mẹ và bé

Nhu cầu mỗi nơi là khác nhau

quần áo trẻ em tự thiết kế ở những thành phố lớn như Hà Nôi, Tp.Hồ Chí Minh thì sẽ được ưa chuộng nhiều hơn
quần áo trẻ em tự thiết kế ở những thành phố lớn như Hà Nôi, Tp.Hồ Chí Minh thì sẽ được ưa chuộng nhiều hơn

Cùng là các sản phẩm dành cho trẻ em nhưng ở mỗi nơi thì nhu cầu sẽ khác nhau.

Ở các thành phố lớn, mức sống và thu nhập trung bình cao hơn các nơi khác thì phụ huynh sẽ ưa chuộng những sản phẩm chất lượng cao hoặc những sản phẩm có nét độc lạ riêng. Ví dụ nếu bạn kinh doanh quần áo trẻ em tự thiết kế ở những thành phố lớn như Hà Nôi, Tp.Hồ Chí Minh thì sẽ được ưa chuộng nhiều hơn.

Ngược lại ở các vùng khác hoặc tỉnh khác thì phụ huynh sẽ chuộng những loại quần áo phổ thông, giá bình dân hơn hơn nhưng mặc bền để sử dụng lâu.

Giá cả đồ trẻ em tương đối cao

Giá cả đồ trẻ em tương đối cao
Giá cả đồ trẻ em tương đối cao

Thực tế cho thấy quần áo trẻ em luôn mắc hơn quần áo người lớn, do đó mà khi đi mua đồ, đặc biệt là mua trong các shop thời trang cao cấp, người lớn thường hay nói rằng: tại sao đồ trẻ em bé tí, không tốn nhiều vải mà lại mắc hơn đồ người lớn

Thêm vào đó nữa là tâm lý của rất nhiều người lớn cho rằng con nít rất nhanh lớn, không cần phải mua cho bọn trẻ đồ đắt tiền để làm gì, mặc được mấy lần cũng bỏ. Điều này chính là một khó khăn khá lớn đối với những ai muốn kinh doanh đồ trẻ em phân khúc cao cấp, vì khá kén khách hàng.

Đây cũng là lý do mà số lượng cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em online cũng như offline không nhiều bằng kinh doanh đồ cho giới trẻ.

Chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý cửa hàng

Chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý cửa hàng
Chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý cửa hàng

Dù là kinh doanh ngành hàng nào đi nữa thì kinh nghiệm quản lý cửa hàng là một điều cực kì quan trọng. Nó không đơn giản chỉ là việc trưng bày cửa hàng, mà nó còn là quản lý hàng tồn, quản lý xuất nhập hàng, quản lý nhân viên (nếu có), quản lý vốn, cách marketing để thu hút khách hàng…Thậm chí nhiều cửa hàng còn sử dụng cách quản lý truyền thống là ghi chép mà không tận dụng công nghệ, dẫn đến việc thất thoát hàng hóa mà không biết lý do.

Xem thêm: Vốn 5 triệu nên kinh doanh gì?

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán đồ em bé online và offline

Nghiên cứu, khảo sát thị trường

Nghiên cứu, khảo sát thị trường
Nghiên cứu, khảo sát thị trường

Đây là bước đầu tiên nhưng rất là quan trọng, nhưng nhiều chủ shop bỏ qua hoặc rất ít quan tâm đến.

Thị trường kinh doanh đồ trẻ em cạnh tranh rất lớn cả về thương hiệu, mẫu mã, chủng loại và đặc biệt là giá cả…Nếu chúng ta không “biết người biết ta” mà cứ mù quáng đầu tư thì khả năng thất bại sẽ rất cao. 

Vậy làm nghiên cứu khảo sát thị trường như thế nào?

  • Thứ nhất là tìm hiểu thị trường đồ trẻ em ở khu vực mà bạn đang định mở cửa hàng sôi động như thế nào: số lượng cửa hàng đồ trẻ em, bao nhiêu cửa hàng mà bạn thấy đang phát triển tốt => đặc điểm của những cửa hàng này là gì, bao nhiêu cửa hàng đang có nguy cơ phá sản hoặc đang chậm phát triển…Từ đó đánh giá được thị trường và rút ra bài học cho mình
  • Thứ hai là tìm hiểu ba mẹ có quan điểm hoặc cách chi tiêu như thế nào cho các sản phẩm dành cho con, con ở lứa tuổi nào thì ba mẹ sẽ mua đồ nhiều nhất và lứa tuổi nào ít thay đổi nhất. Ngoài ra cũng cần tìm hiểu xem ba mẹ chuộng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, để có sự lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với đặc điểm dân cư khu vực đó.
  • Thứ ba là khảo sát để biết ba mẹ sẽ sẵn sàng chi tiết để mua đồ cho con trong mức là bao nhiêu, sẽ có những ba mẹ sẵn sàng chi trả những món đồ cao cấp mắc tiền và cũng sẽ có nhiều ba mẹ chỉ có khả năng chi trả trong một mức giá trung bình nào đó, cũng sẽ có những cha mẹ chỉ có thể chi trả cho những món đồ giá rẻ. Điều quan trọng là bạn phải biết được phần trăm của những đối tượng này chiếm bao nhiêu để xác định và dự đoán trước được những mặt hàng nào nên nhập nhiều, những mặt hàng nào nên nhập ít.

Khảo sát bạn làm càng chi tiết càng kĩ bao nhiêu thì bạn sẽ càng dễ dàng xá định được mình sẽ bán cái gì, phân khúc nào, giá bao nhiêu, thậm chí dự đoán luôn được lượng khách mua hàng.

Lựa chọn địa điểm, mức cốn, nguồn cung để mở cửa hàng.

Lựa chọn địa điểm, mức cốn, nguồn cung để mở cửa hàng.
Lựa chọn địa điểm, mức cốn, nguồn cung để mở cửa hàng.

Vị trí kinh doanh đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện bán hàng. Bạn có thể lựa chọn bán trên vỉa hè, mở cửa hàng riêng, bán trên website, trên Facebook, hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

Trước tiên, khi đã xác định được sản phẩm bạn muốn bán, bạn cần chọn một địa điểm phù hợp để kinh doanh. Bạn có thể muốn mở cửa hàng trực tiếp trên các tuyến đường nhỏ hoặc lớn, khu chung cư,…

Lưu ý, nếu bạn đang tìm thuê một cửa hàng, hãy xem xét kỹ về địa điểm bạn chọn, số lượng người qua lại, thu nhập của cư dân khu vực, loại hình kinh doanh phổ biến trên khu vực đó, và các yếu tố khác như diện tích và hướng của cửa hàng, loại đường (lớn hoặc nhỏ, một chiều hoặc hai chiều)…

Thứ hai, bạn cần xác định mức vốn cần thiết để mở cửa hàng quần áo trẻ em. Quyết định về mức đầu tư sẽ phụ thuộc vào lựa chọn địa điểm kinh doanh và hình thức kinh doanh, có mở cửa hàng trực tiếp hay bán trực tuyến,…

Thứ ba, bạn cần xác định nguồn cung cấp quần áo trẻ em. Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp quần áo sỉ có sẵn, và bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà cung cấp khi tìm kiếm trên Google chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, bạn cần chọn được nguồn cung chất lượng với giá cả phù hợp để làm ăn lâu dài mà không gây ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng.

Trang trí cho cửa hàng

Trang trí cho cửa hàng
Trang trí cho cửa hàng

Tiếp theo là quyết định trang trí cửa hàng như thế nào, chắc chắn bạn phải tốn một số tiền kha khá cho khoản này, vì cửa hàng phải bắt mắt thì mới thu hút được khách hàng. Nên bạn cần chọn phương án nào tiết kiệm nhưng vẫn có hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên tính toán đến chuyện có cần thuê nhân viên hay không. Ngoài ra cũng phải suy nghĩ cách trừng bày sản phẩm sao cho dễ quản lý, dễ tìm kiếm.

Quản lý cửa hàng và nhân viên một cách chặt chẽ

Tất cả các hoạt động kinh doanh, thu chi nhập xuất đều cần được quản lý và kiếm tra một cách chặt chẽ. Bạn nên sử dụng các phần mềm bán hàng, quản lý kho…để quản lý việc kinh doanh của mình, đề phòng những trước hợp thất thoát hàng hóa không lý do.

Những chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em giúp đem lại nhiều lợi nhuận

  • Đầu tư vào việc chăm sóc khách hàng
tư vấn nhiệt tình và tận tâm cho khách
tư vấn nhiệt tình và tận tâm cho khách

Việc tư vấn nhiệt tình và tận tâm cho khách là một trong những yếu tố then chốt để tạo thiện cảm với khách hàng, kích thích khách mua hàng mà không phải dùng chiêu trò không hay và chuyển đổi khách mới trở thành khách hàng thân thiết.

Để tăng tính cạnh tranh, bạn nên có một chính sách về đổi trả hàng và bảo hành dài hơn đối thủ, tạo lòng tin và sự uy tín với khách hàng

  • Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Tìm được một nguồn hàng có giá rẻ sẽ là một điều rất tốt, tuy nhiên bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng của nguồn hàng. Và nếu nguồn hàng của bạn có được cả 2 yếu tố này thì sẽ đem lại một ưu thế vô cùng lớn cho việc kinh doanh của bạn

  • Mở rộng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…)
đăng ký gian hàng trên các sàn thương mại điện tử
đăng ký gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

Việc đăng ký gian hàng trên các sàn thương mại điện tử là một cách để bạn tiếp cận với khách hàng và tiếp thị sản phẩm của mình. Trên các sàn này, có rất nhiều sản phẩm từ các cửa hàng khác, vì vậy cạnh tranh về giá cả sẽ có lợi thế cho bạn. Bạn có thể áp dụng chiến lược tỷ lệ 20-80 (20% sản phẩm có giá rẻ, lợi nhuận thấp để thu hút khách hàng, 80% sản phẩm có lợi nhuận trung bình hoặc cao).

Chodosi.vn – Kho si chuyên cung cấp đồ trẻ em 2hand chất lượng cao

Chodosi.vn là nguồn cung cấp đồ 2hand dành cho trẻ em lớn nhất nhì thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam. Những thùng hàng, kiện hàng của chợ đồ si đều được nhập từ Thái Lan nên chất lượng tốt, độ mới cao và kiểu dáng độc – đẹp so với các nơi chuyên đồ si khác, chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn hài lòng.

hàng của chợ đồ si là hàng nhập trực tiếp từ nguồn, không qua trung gian nó có giá cực kì cạnh tranh
hàng của chợ đồ si là hàng nhập trực tiếp từ nguồn, không qua trung gian nó có giá cực kì cạnh tranh

Hơn nữa, các mặt hàng trẻ em mà chodosi.vn sở hữu là vô cùng đa dạng, từ quần áo thông thường đến giày dép, mũ nón, áo khoác…ngoài ra còn có những đồ dùng trẻ em khác. Do đó, nếu bạn muốn mở shop đồ trẻ em đa chủng loại thì chẳng cần phải tìm nhiều nguồn hàng, chỉ cần đến với chợ đồ si thì bạn sẽ tìm thấy tất cả một cách dễ dàng.

Fanpage:

Videos kho hàng:

Đặc biệt, hàng của chợ đồ si là hàng nhập trực tiếp từ nguồn, không qua trung gian nó có giá cực kì cạnh tranh, nên bạn có thể thu về lợi nhuận khá cao mà số vốn bỏ ra không quá nhiều.

Cũng chính vì lý do đó mà nên nay, chodosi.vn đã trở thành nguồn nhập hàng cho hơn 1000 shop trên toàn Việt Nam, chưa kể đến các tiểu thương tại các chợ đầu mối.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các mặt hàng tại chodosi.vn, hoặc cần tư vấn, báo giá… bạn hãy liên hệ ngay với chodosi.vn qua Hotline hoặc website nhé

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 244/16A Dương Đình Hội , Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0789.789.815-0584.345.789

Website: chodosi.vn

Viết một bình luận